Kiến thức kinh doanh

Nguy cơ tiềm ẩn khi “ăn theo” đối thủ

 

Mỗi một sự đột phá đều cần phải trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đựơc áp dụng trong thực tế. Vấn đề là quá trình thử nghiệm ấy có thể diễn ra trong thời gian rất dài trong khi môi trường cạnh tranh khốc liệt vẫn đang thay đổi từng giây từng phút. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phân chia thời gian cho rất nhiều mối quan tâm khác như cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng, dập tắt rủi ro, khủng hoảng, duy trì sự nhất quán trong nội bộ thông qua các cuộc họp… Vì những lý do đó doanh nghiệp hiển nhiên sẽ lựa chọn một phương án ít tiêu tốn thời gian là bắt chước những gì đối thủ cạnh tranh đã làm thành công.

 

Có lẽ việc áp dụng những gì đối thủ cạnh tranh làm sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết khó khăn tức thời nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần “ăn theo” đối thủ thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều nguy cơ tiềm tàng. Đối thủ của bạn để có được những cải tiến cũng phải trải qua một thời gian dài nghiên cứu về mọi mặt: phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, năng lực của công ty… Đặc biệt, những thay đổi đó chỉ thích hợp trong một khoảng thời gian chứ không thể áp dụng mãi mãi. Dù họ có là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, bạn và họ vẫn rất khác biệt. Sự thật là họ không thể thấu hiểu khách hàng của bạn nhiều bằng bạn. Bạn tiêm nhiễm vào đầu mình những chiến lựơc của đối thủ thì một ngày nào đó vô tình bạn bắt đầu suy nghĩ như họ và quên mất vấn đề thật sự của chính mình.

 

Phải công nhận tìm hiểu về chiến lược của đối thủ cạnh tranh là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn tìm hiểu là để tìm ra sơ hở, sai sót của họ và đánh thẳng vào điểm yếu đó cũng như rút kinh nghiệm để không mắc sai lầm tương tự chứ không phải để trở thành một thương hiệu “ăn theo”. Khách hàng mới chính là người quyết định sự sống còn thương hiệu doanh nghiệp bạn cho nên hãy phớt lờ đối thủ cạnh tranh khi cần tìm nguồn cảm hứng thay đổi. Những gì bạn cần làm là nghĩ thật nhiều về những gì khách hàng của bạn mong muốn, đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm câu trả lời hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo có chọn lọc ý tưởng từ những thương hiệu nổi bật, dám thay đổi và không ngại phá vỡ mọi rào cản truyền thống. Đừng e ngại nếu như mình quá khác biệt, sẽ có cơ hội lớn cho những người can đảm và có tầm nhìn xa trông rộng.

 

 

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Kênh Youtube

Phần mềm Marketing

Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook
Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam

Dịch vụ Quảng Cáo

Quảng cáo Google Quảng cáo Google

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, cùng với công ty chúng tôi là "đối tác chính thức Google tại Việt Nam"

Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng

Nền tảng quảng cáo di động lớn nhất Việt Nam, hệ sinh thái hiển thị quảng cáo đa dạng từ website giải trí, tin tức tới nhắn tin


Bài viết liên quan

25 Ý tưởng kinh doanh năm 2022 được ưu chuộng

25 Ý tưởng kinh doanh năm 2022 được ưu chuộng

Kinh doanh online đang là con đường nhiều người hướng đến hiện nay khi bắt đầu...

Mách bạn 6 ý tưởng kinh doanh với 10 triệu siêu lợi nhuận

Mách bạn 6 ý tưởng kinh doanh với 10 triệu siêu lợi nhuận

Khởi nghiệp kinh doanh gì với 10 triệu đồng? Vốn 10 triệu kinh doanh gì? trong...

7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn

7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn

Bạn có thời gian rảnh rỗi và bạn yêu thích kinh doanh nhưng lại không có nhiều...

Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách

Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách

Những ngày nắng mùa hè thật là một cơn ác mộng đối với mọi người, ai cũng...

Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019

Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019

Bán gì mùa hè? Mùa hè bán gì chạy nhất? Mùa hè nên bán gì online? Nên kinh doanh,...

Những ý tưởng kiếm tiền đơn giản dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những ý tưởng kiếm tiền đơn giản dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chưa? Nếu không có dự định...

Copyright © 2016 - Đơn vị đầu tiên áp dụng BigData cho Digital Marketing tại Việt Nam
 
 
1