Kiến thức kinh doanh

Nguy cơ tiềm ẩn khi “ăn theo” đối thủ

 

Mỗi một sự đột phá đều cần phải trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đựơc áp dụng trong thực tế. Vấn đề là quá trình thử nghiệm ấy có thể diễn ra trong thời gian rất dài trong khi môi trường cạnh tranh khốc liệt vẫn đang thay đổi từng giây từng phút. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phân chia thời gian cho rất nhiều mối quan tâm khác như cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng, dập tắt rủi ro, khủng hoảng, duy trì sự nhất quán trong nội bộ thông qua các cuộc họp… Vì những lý do đó doanh nghiệp hiển nhiên sẽ lựa chọn một phương án ít tiêu tốn thời gian là bắt chước những gì đối thủ cạnh tranh đã làm thành công.

 

Có lẽ việc áp dụng những gì đối thủ cạnh tranh làm sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết khó khăn tức thời nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần “ăn theo” đối thủ thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều nguy cơ tiềm tàng. Đối thủ của bạn để có được những cải tiến cũng phải trải qua một thời gian dài nghiên cứu về mọi mặt: phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, năng lực của công ty… Đặc biệt, những thay đổi đó chỉ thích hợp trong một khoảng thời gian chứ không thể áp dụng mãi mãi. Dù họ có là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, bạn và họ vẫn rất khác biệt. Sự thật là họ không thể thấu hiểu khách hàng của bạn nhiều bằng bạn. Bạn tiêm nhiễm vào đầu mình những chiến lựơc của đối thủ thì một ngày nào đó vô tình bạn bắt đầu suy nghĩ như họ và quên mất vấn đề thật sự của chính mình.

 

Phải công nhận tìm hiểu về chiến lược của đối thủ cạnh tranh là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn tìm hiểu là để tìm ra sơ hở, sai sót của họ và đánh thẳng vào điểm yếu đó cũng như rút kinh nghiệm để không mắc sai lầm tương tự chứ không phải để trở thành một thương hiệu “ăn theo”. Khách hàng mới chính là người quyết định sự sống còn thương hiệu doanh nghiệp bạn cho nên hãy phớt lờ đối thủ cạnh tranh khi cần tìm nguồn cảm hứng thay đổi. Những gì bạn cần làm là nghĩ thật nhiều về những gì khách hàng của bạn mong muốn, đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm câu trả lời hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo có chọn lọc ý tưởng từ những thương hiệu nổi bật, dám thay đổi và không ngại phá vỡ mọi rào cản truyền thống. Đừng e ngại nếu như mình quá khác biệt, sẽ có cơ hội lớn cho những người can đảm và có tầm nhìn xa trông rộng.

 

 

Dịch vụ Quảng Cáo

Quảng cáo Google Quảng cáo Google

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, cùng với công ty chúng tôi là "đối tác chính thức Google tại Việt Nam"

Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng

Nền tảng quảng cáo di động lớn nhất Việt Nam, hệ sinh thái hiển thị quảng cáo đa dạng từ website giải trí, tin tức tới nhắn tin

Bài viết mới nhất

7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn 7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn
7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp 7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp
Website và Facebook: Doanh nghiệp nhỏ nên ưu tiên bên nào? Website và Facebook: Doanh nghiệp nhỏ nên ưu tiên bên nào?
Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách
Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019 Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019
Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 11 bước cực chuẩn Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 11 bước cực chuẩn

Bài viết liên quan

7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn

7 Ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn

Bạn có thời gian rảnh rỗi và bạn yêu thích kinh doanh nhưng lại không có nhiều...

7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp

7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nhân, các nhà tiếp thị và nhân viên kinh doanh đều tin rằng...

Website và Facebook: Doanh nghiệp nhỏ nên ưu tiên bên nào?

Website và Facebook: Doanh nghiệp nhỏ nên ưu tiên bên nào?

Khi mới bắt đầu kinh doanh, nhiều người cho rằng trước sau gì mình cũng nên có 1 trang...

Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách

Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách

Những ngày nắng mùa hè thật là một cơn ác mộng đối với mọi người, ai cũng...

Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019

Mùa hè bán gì chạy nhất? 9 sản phẩm kinh doanh hốt bạc hè 2019

Bán gì mùa hè? Mùa hè bán gì chạy nhất? Mùa hè nên bán gì online? Nên kinh doanh,...

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 11 bước cực chuẩn

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 11 bước cực chuẩn

Bạn đang có ý định kinh doanh nhà hàng nhưng đang băn khoăn không biết mở...

Copyright © 2016 - Đơn vị đầu tiên áp dụng BigData cho Digital Marketing tại Việt Nam
 
 
1