Kiến thức kinh doanh

Chi tiết cách đăng ký tài khoản mở gian hàng trên Lazada

Bạn đang đọc Chương 2 cẩm nang: Bán hàng trên Lazada hiệu quả.

 

Mở gian hàng trên Lazada có khó không? Tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước thực hiện.

Bán hàng đa kênh ngày nay đang là xu hướng HOT, và sàn thương mại điện tử là một trong 4 kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Trong số các sàn TMĐT ở Việt Nam hiện nay thì Lazada được đánh giá là sàn hiệu quả nhất, nhờ lượng lớn người truy cập và mua sắm. Cũng chính vì vậy, Lazada được coi là một trong các kênh bán hàng tiềm năng cho người kinh doanh khi tận dụng chiến lược omnichannel marketing cho cửa hàng của mình.

Mở gian hàng trên Lazada có lợi ích gì?

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

  • Thương hiệu uy tín: Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
  • Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.
  • Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà bạn chả cần mất phí quảng cáo nào.
  • Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng khá “vi diệu”. Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.

Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.

Tiếp theo là Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này. Link trang học bán hàng tại đây

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Để bán được hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công
  • Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên
  • Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới

1.Tạo tài khoản bán hàng Lazada

Để tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, bạn truy cập kênh người bán hàng trên Lazada sau đó click nút Đăng ký ngay.

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Tại đây, bạn cần lựa chọn loại hình kinh doanh và điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký bán hàng trên Lazada, bao gồm: Số điện thoạiTên gian hàngEmailMật khẩu… sau đó ấn nút Xác nhận.

 

 

Một số lưu ý khi tạo tài khoản bán hàng Lazada:

  • Lựa chọn loại hình kinh doanh: Nếu kinh doanh cá nhân thì bạn chỉ cần có bản scan chứng minh thư, còn nếu là doanh nghiệp thì bạn cần cung cấp giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, nếu kinh doanh theo tư cách cá nhân thì bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể đăng ký gian hàng chính hãng.
  • Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Số điện thoại và email: Phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada.

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàngSố chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàngĐịa chỉ kinh doanhĐịa chỉ kho và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.

 

 

Lưu ý:

  • Điền địa chỉ kho chính xác và cụ thể vì sau này nhà vận chuyển sẽ đến kho để lấy hàng.
  • Chỉ khi kinh doanh với tư cách cá nhân thì bạn mới có thể dùng số tài khoản cá nhân để nhận thanh toán, còn nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành, bạn tích chọn hộp Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.

 

 

Đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan Giấy phép kinh doanh.

 

 

Tiếp tục ấn nút Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center.

Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

 

 

Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt.

 

 

Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký mở gian hàng trên Lazada, tuy nhiên gian hàng lúc này vẫn chưa được kích hoạt. Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần qua 1 số bước tiếp theo dưới đây.

2. Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới trên Lazada

Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.

Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center.

 

 

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học hướng dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý bán hàng trên Lazada Seller Center.

  • Seller Center là hệ thống dành riêng cho nhà bán hàng, nơi bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi khía cạnh gian hàng của mình trên Lazada.
  • Giao diện quản lý có các tính năng đăng sản phẩm, quản lý đơn hàng, khuyến mãi…

Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:

 

Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng Tạo sản phẩm

 

Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.

Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.

Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm.

Tiếp theo các bạn click Next.

 

Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm

 

Lazada muốn bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada.

 

Nhiệm vụ của bạn là hoàn thành những câu hỏi mà Lazda đưa ra. Nếu không nhớ, bạn có thể click Back để xem lại phần hướng dẫn hoặc xem tài liệu vừa tải về.

 

Sau khi hoàn thành câu trả lời, click chọn Next.

 

Quy trình xử lý đơn hàng

 

Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể tải về tài liệu để xem

Sau khi hoàn thành các câu hỏi. Click Next để tiếp tục.

 

Quản lý tài chính

 

Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng).

Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào.

Có thể tải tài liệu của Lazada về, sau khi đã nắm rõ hết phần này, click Next để tiếp tục.

 

Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính

 

Các câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.

Tiếp tục click Next.

 

Sau khi hoàn thành khóa học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thành là Tạo sản phẩm để gian hàng của bạn được kích hoạt.

3. Hoàn tất đăng sản phẩm lên Lazada

Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:

  • Cách đăng sản phẩm thủ công
  • Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
  • Đồng bộ tự động sản phẩm lên Lazada

Cách 1: Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.

 

 

Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm.

 

 

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩmNgành hàngThương hiệuMẫu mãThông tin nổi bậtẢnh sản phẩmKhối lượngKích thướcMã SKU và Giá sản phẩm.

 

 

Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.

 

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.

 

Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

 

Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.

Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload.

 

 

Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh trong phần Tạo ngành hàng và click vào đường dẫn màu xanh.

 

 

Sau khi click bạn sẽ được chuyển sang tab Template History, đợi vài giây để hệ thống tạo mẫu file, sau đó click vào Download để tải về form danh sách sản phẩm.

 

 

Trong file tải về đã có giải thích chi tiết các thuật ngữ và hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Lazada. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, hoàn thành các trường thông tin bắt buộc (tô màu đỏ và đánh dấu sao) trong sheet Upload Teamplate sau đó tải lên file danh sách sản phẩm hoàn chỉnh.

Cách 3: Đồng bộ sản phẩm tự động lên Lazada

Bạn có quá nhiều sản phẩm? Việc lên danh sách sản phẩm mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn? Đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Lazada chỉ với vài click chuột mà không cần quan tâm đến form mẫu danh sách sản phẩm, không cần tải về hay tải lên nhiều lần.

Kênh bán hàng trên Lazada sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% nguồn lực để đăng sản phẩm lên Lazada. Bên cạnh đó, thông tin đơn hàng, khách hàng trên Lazada và các kênh bán hàng khác sẽ được tập trung tại Sapo giúp bạn quản lý dễ dàng tại 1 nơi duy nhất khi bán hàng đa kênh.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản về cách tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, cách mở gian hàng trên Lazada hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước hết sức sơ khai để bạn có một gian hàng trên Lazada mà thôi. Bạn đọc tiếp chương 3 để tìm cách tối ưu cho gian hàng của mình nhé.

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Kênh Youtube

Phần mềm Marketing

Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook
Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam

Dịch vụ Quảng Cáo

Quảng cáo Google Quảng cáo Google

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, cùng với công ty chúng tôi là "đối tác chính thức Google tại Việt Nam"

Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng

Nền tảng quảng cáo di động lớn nhất Việt Nam, hệ sinh thái hiển thị quảng cáo đa dạng từ website giải trí, tin tức tới nhắn tin


Bài viết liên quan

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố

Đối với các shop có cửa hàng vật lý thì mặt bằng đóng vai trò cực kì quan...

Các mối lấy sỉ quần áo giá rẻ ở Hà Nội có thể bạn chưa biết

Các mối lấy sỉ quần áo giá rẻ ở Hà Nội có thể bạn chưa biết

Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm mối lấy sỉ quần áo ở Hà Nội? Blog...

Tăng đến 300% doanh số chỉ bằng cách tối ưu hóa dữ liệu bán hàng trên Lazada

Tăng đến 300% doanh số chỉ bằng cách tối ưu hóa dữ liệu bán hàng trên Lazada

Lazada có hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi tháng nhưng cũng có hàng trăm nghìn...

Chi tiết cách chạy quảng cáo Google Shopping cho người mới bắt đầu

Chi tiết cách chạy quảng cáo Google Shopping cho người mới bắt đầu

Bài viết này chia sẻ cách chạy quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm) ở mức...

15 công cụ miễn phí kiểm tra tối ưu website bán hàng

15 công cụ miễn phí kiểm tra tối ưu website bán hàng

Đối với kinh doanh online thì hoàn thiện thiết kế website bán hàng cố...

Copyright © 2016 - Đơn vị đầu tiên áp dụng BigData cho Digital Marketing tại Việt Nam
 
 
1